Pages

7 THÓI QUEN CỦA CHUYÊN GIA BÁN HÀNG XUẤT SẮC

Bạn đã bao giờ tự hỏi, cùng là người bán hàng mà có người thành công bán được rất nhiều hàng, nhưng có người lại thất bại không? Đó chính là do thói quen tạo nên. Người bán hàng thành công họ học hỏi và làm theo thói quen của những người bán hàng thành công đi trước (thói quen suy nghĩ, thói quen hành động)
1. Có quyết định nghiêm túc với nghề nghiệp
Ngày bạn gia nhập nghề sales không quan trọng, ngày bạn quyết định phải thành công với nghề sales mới quan trọng. 


Để trở thành người bán hàng thành công bạn phải có thái độ nghiêm túc với nghề nghiệp mình đã lựa chọn. Bạn phải coi đó là sự nghiệp của mình, là công việc kinh doanh của chính bản thân mình. Tất cả những chuyên gia bán hàng xuất sắc đều có thói quen suy nghĩ nghiêm túc về con đường họ đã lựa chọn.
2. Suy nghĩ tích cực hàng ngày
Bạn sẽ trở thành người bạn nghĩ hàng ngày, thói quen suy nghĩ của bạn sẽ tạo nên số phận của bạn. Luật hấp dẫn – quy luật quyền năng nhất vũ trụ nói rằng: Bạn sẽ hấp thụ những điều tích cực, những mối quan hệ tốt đẹp, những con người tốt vào cuộc sống của bạn khi bạn suy nghĩ tích cực hàng ngày và ngược lại… Để trở thành một chuyên gia bán hàng suất sắc thu hút được những khách hàng vàng, giành được sự tín nhiệm, kính trọng và lòng trung thành của khách hàng bạn phải có thói quen suy nghĩ tích cực.
3. Rèn luyện sức khỏe thể chất hàng ngày
- Một tinh thần mạnh mẽ luôn tồn tại trong một cơ thể khỏe mạnh, xung mãn. Một cơ thể tràn đầy năng lượng quyết định sự tự tin trong bán hàng và thu hút khách hàng của bạn. Vì thế hãy lên kế hoạch thể dục rèn luyện cơ thể bạn mỗi ngày. Bản thân DonBay Blog mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để thể dục bằng những môn thể thao mình yêu thích: Yoga, đi bộ, chạy bộ.
- Luôn luôn đảm bảo thời gian nghỉ ngời đầy đủ để cơ thể hồi phục, bù đắp lại nguồn năng lượng đã mất, không đi ngủ quá muộn vào buổi tối.
- Không nên lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, chè, cafe…
- Có chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý
“Yêu thích cái đẹp là bản chất của con người”
4. Đọc sách bán hàng mỗi ngày
Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, sách là kiệt tác của con người. Nhờ có sách mà biết bao nhiêu kinh nghiệm, kiến thức ở mọi lĩnh vực đời sống được khám phá bởi loài người được truyền lại hết từ đời này sang đời khác, từ đông sang tây, từ cổ chí kim. Tất cả những người thành công nhất trên thế giới đều đam mê đọc sách. Để trở thành chuyên gia bán hàng xuất sắc bạn phải có kiến thức bán hàng, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy bạn phải có thói quen đọc sách hàng ngày.
Cùng với thói quen suy nghĩ tích cực, đọc sách giúp nuôi dưỡng, phát triển sức khỏe tinh thần của bạn. Khi tình thần khỏe mạnh, sáng suốt bạn sẽ có sức mạnh từ bên trong để vượt qua từ chối của khách hàng, thu hút khách hàng và đạt được mục tiêu, để thành công.
5. Tìm và kết giao với những người bán hàng thành công khác
Để rút ngắn thời gian, tiết kiệm công sức, tiền bạc trong hành trình đi đến thành công bạn nên tìm cho mình những huấn luyện viên giỏi. Khi bạn có huấn luyện viên dẫn dắt bạn sẽ không phải dò tìm trong biển kiến thức mênh mông, đó là cách bạn sử dụng đòn bẩy để đạt được mục tiêu. Trong bán hàng, để trở thành người bán hàng xuất sắc cách tốt nhất bạn kết giao với những chuyên gia bán hàng đã thành công. Bạn sẽ được giao lưu học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng và nghệ thuật bán hàng đã được kiểm chứng thành công thực tế từ họ.
“Muốn bay cao như đại bàng thì đừng bao giờ tập bơi với lũ vịt”
6. Gọi điện, gặp gỡ  khách hàng hàng ngày
- Gọi điện, gặp gỡ để tiếp cận khách hàng
- Gọi điện, gặp gỡ để chăm sóc khách hàng
- Gọi điện, gặp gỡ để xây dựng quan hệ khách hàng: điều quan trọng nhất trong bán hàng hiện đại không phải là sản phẩm, dịch vụ mà là quan hệ khách hàng. Khi bạn xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, giành được lòng tin, sự tín nhiệm, lòng kính trọng của họ, họ sẽ mua hàng của bạn.
7. Lên kế hoạch hàng ngày
- Lên kế hoạch rõ ràng giúp bạn chủ động hơn
- Lên kế hoạch rõ ràng giúp bạn không bị lạc lối
- Lên kế hoạch rõ ràng giúp bạn có sự chuẩn bị tốt, không bị bối rối
- Lên kế hoạch rõ ràng giúp bạn không bị bỏ sót công việc, giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

Nguồn: DonBay.Info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét