Pages

BÁN HÀNG: VƯỢT RA KHỎI VÒNG THOẢI MÁI CỦA BẠN

Nếu bạn không đặc biệt khéo léo tại một hoạt động cụ thể, bạn sẽ bị mắc kẹt trong một vùng thoải mái và cảm thấy khó chịu trong sự lo lắng để bước ra khỏi nó. Sự thiếu tự tin và không tin vào chính mình sẽ ngăn cản bạn đạt được thành công như bạn mơ ước.

Nếu bạn gọi điện thoại không tốt, bạn sẽ né tránh điện thoại. Nếu bạn không giỏi trong việc khảo sát, bạn sẽ né tránh khảo sát. 

Nếu bạn không xác nhận việc mua bán và kết thúc bán hàng, bạn sẽ làm tắc nghẽn ở phần cuối của bài thuyết trình bán hàng và né tránh bất kỳ yêu cầu cam kết nào với khách hàng tiềm năng. Trong mọi trường hợp, thu nhập của bạn và doanh số bán hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi bạn quyết định bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn và bắt đầu tin vào chính mình.


Học cách để tin vào chính mình

Hãy tin rằng bản thân bạn là một người bán hàng xuất sắc, tin rằng bạn có thể đạt được tất cả những điều mình mơ ước. Niềm tin sẽ là nền tảng cho thành công của bạn. Có niêm tin là bạn có tất cả. Bạn phải tập thói quen xây dựng niềm tin vào bản thân mình hàng ngày. Mỗi khi bạn đạt được một điều gì đó dù nhỏ bạn cũng nên ăn mừng chiến thắng đó, đó là phần thưởng cho bản thân mình từ đó củng cố niềm tin từ bên trong bạn. Tin vào chính mình là niềm tin từ bên trong. Niềm tin bên trong là niềm tin bền vững.

“Bán hàng là năng lượng. Để trở thành người bán hàng dẫn đầu bạn phải xây dựng, duy trì và phát triển bản thân tràn đầy năng lượng cao từ bên trong”


Chống lại sự kéo bạn về vùng thoải mái

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy có bất kỳ sự căng thẳng trong bán hàng, xu hướng tự nhiên của bạn sẽ muốn được quay trở lại vùng thoải mái của mình ở mức hiệu suất thấp hơn, hơn là tiếp tục những gì bạn đang làm cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái tại cấp độ mới đó. Đôi khi điều này khó chịu, có thể dẫn đến tự phá hoại, nghĩa là “sợ hãi sự thành công” Nhưng những gì nó thực sự là kinh nghiệm của các cố gắng để đạt được ở một mức độ vượt ra ngoài vùng thoải mái của bạn và những gì bạn thực sự tin rằng có thể cho bạn.


Cảm thấy thấp kém

Trong cuốn sách tuyệt vời “Bạn có thể hàn gắn cuộc sống của bạn”, Louise Hay nói rằng mỗi người chúng ta có cảm giác mặc cảm được thể hiện trong kết luận rằng chúng ta không đủ tốt. Chúng ta thiếu tự tin và nghĩ rằng chúng ta không tốt như những người khác. Chúng ta cảm thấy mình không đủ tốt để có được và tận hưởng những điều mà mình muốn trong cuộc sống. Rất thường xuyên, chúng ta cảm thấy rằng mình không xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp. Thậm chí nếu chúng ta làm việc chăm chỉ và đạt được một số mục tiêu có giá trị, chúng ta tin rằng mình đang không thực sự được hưởng những thành công của chính mình, và chúng ta thường xuyên tham gia vào các hành vi phá hoại thành công của mình.

Thực tế là bạn xứng đáng có được mọi điều tốt mà bạn đang có khả năng, là kết quả của việc áp dụng tài năng của bạn. Để di chuyển về phía trước, bạn phải học cách tin vào chính mình và phát triển sự tự tin để đạt được mục tiêu của bạn.



Bình thường đến phi thường

Bạn cần phát triển niềm tin của bạn về bản thân cho đến điểm mà nó phục vụ bạn mỗi ngày trong mọi cách. Đàn ông và phụ nữ thực hiện những điều phi thường chỉ là những người bình thường, những người phát triển tinh thần tự tin của họ so với điểm mà họ có thể bước ra khỏi vùng thoải mái của họ và vượt qua những trở ngại mà đứng vững theo cách của họ.

Niềm tin tai hại nhất mà bạn có thể có là những gì chúng tôi gọi là “tự giới hạn niềm tin”. Đây là những niềm tin về bản thân, hầu hết trong số đó không đúng sự thật, nhưng dù sao chúng giữ bạn lại. Đôi khi bạn, hoặc những người khác, sẽ nói rằng bạn không thể đạt được mục tiêu nhất định bởi vì bạn đã không nhận được giáo dục đầy đủ.


Mức độ tự tin của bạn dự báo kết quả của bạn

Không có gì ngạc nhiên, khi người bán hàng hàng đầu có sự tự tin cao đối với tất cả các giai đoạn bán hàng. Hầu hết số tiền họ kiếm được là được trả trong nghề bán hàng. Họ là những người được tôn trọng và quý nhất trong các tổ chức của họ và các khách hàng của họ.  Sự tự tin cao, tích cực của họ trong bán hàng chuyển dịch vào kết quả bán hàng to lớn và một cuộc sống tuyệt vời cho bản thân và gia đình của họ. Bạn phải học cách tin vào chính mình và tăng sự tự tin của bạn để trở thành một người bán hàng dẫn đầu và đạt được mục tiêu mong ước của bạn.

Tôi hy vọng bạn rất thích bài viết này: làm thế nào để bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn và học cách tin vào chính mình để đạt được doanh số bán hàng thành công. Bạn có bất cứ lời khuyên về việc làm thế nào để xây dựng sự tự tin và vượt qua những trở ngại mà đứng theo cách của bạn và mục tiêu của bạn? Xin hãy chia sẻ và bình luận dưới đây! Nếu bạn cảm nhận bài viết có giá trị xin đừng ngại chia sẻ với nhưng người khác qua email, facebook, twitter, google+… và nhiều kênh khác mà bạn đang sử dụng rất hiệu quả. Chúc bạn trở thành người bán hàng dẫn đầu và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.


Nguồn: DonBay.Info - Biên dịch theo How to Become a Top Salesperson của Brian Tracy’s Blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét